ThaiPropertyToday

วธอ.8 ขานรับจัด CSR ประเดิมให้เยาวชนระยอง

วธอ.8 ขานรับจัด CSR ประเดิมให้เยาวชนระยอง
Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

วธอ.8  รับนโยบายสถาบันฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบสิ่งของและปัจจัยให้กับ สถานพินิจฯและศูนย์ฝึกอบรมเด็กจังหวัดระยอง ทุกภาคส่วนปลื้มได้รับการตอบรับดี ย้ำชัดจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อแบ่งปันให้สังคม

ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานสถาบัน สถาบันวิทยาการธุรกิจและอุตสาหกรรม เจ้าของหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมและการลงทุน หรือ วธอ. ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร กล่าวว่าตามนโยบายของสถาบันนั้นการเรียนในหลักสูตร วธอ.ต้องมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคม แต่ด้วยในสถานการณ์ในบางรุ่นเช่นโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมตามนโยบายดังกล่าว การที่ วธอ.รุ่น 8 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุด ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมในจังหวัดระยองถือเป็นสิ่งที่ดี ถือเป็นการจิตอาสารับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงได้รับรู้ปัญหาและสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมอีกทางหนึ่ง

“วัตถุประสงค์ของหลักสูตร วธอ.นั้น นอกจากความรู้ที่ได้รับแล้ว การแบ่งปันในจิตอาสาเพื่อสังคมก็ต้องทำด้วย โดยในแต่ละรุ่น สามารถกำหนดรูปแบบในการทำกิจกรรมได้ตามที่แต่ละรุ่นต้องการ การที่ วธอ.รุ่น8  ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตรขอชื่นชมและยินดี” ดร.วิฑูรย์ กล่าว

ด้านนายกีรติพงษ์ คูหาเปรมกิจ ประธานกรรมการ บริษัท หลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะประธานนักศึกษา วธอ.รุ่นที่ 8 กล่าวว่าการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้ตามวัตถุประสงค์ของสถาบัน โดยนักศึกษาทุกท่านในรุ่นได้พร้อมใจกันดำเนินการด้วยความสามัคคี ทุกคนในหลักสูตร วธอ.8 ล้วนประทับใจกับกิจกรรมที่ได้ทำกัน ที่สำคัญทำให้ได้รับรู้ในอีกมุมหนึ่งของสังคมที่ทุกคนควรช่วยกันแบ่งปันได้ และการจัดกิจกรรมเช่นนี้นั้น วธอ.8 จะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของสังคมต่อไป โดยกิจกรรมที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคตอาจเป็นลักษณะเดียวกันนี้หรือเป็นแบบอื่นๆ ก็จะมีการพิจารณาต่อไป

ขณะที่ ดร.อนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือ โกลเด้น กรุ๊ป โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง ในฐานะผู้นำในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้กล่าวว่าการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของ วธอ.รุ่น 8 ในครั้งนี้ ได้เข้ามอบสิ่งของที่จำเป็นและเงินจำนวนหนึ่งให้กับ  สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดระยองและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จังหวัดระยอง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะสิ่งที่พวกเราได้มอบให้เป็นสิ่งจำเป็นตามที่น้องๆต้องการทั้งสิ้น

“การแบ่งปันให้กับสังคมโดยเฉพาะเยาวชนที่ด้อยโอกาสถือเป็นสิ่งที่ดีและเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้สังคมดีขึ้น สิ่งของทั้งเสื้อผ้าและอื่นๆน้องๆล้วนสามารถนำไปใช้ได้จริง รวมถึงเงินจำนวนหนึ่งในการฝึกอาชีพและเป็นค่าเดินทางเมื่อออกจากสถานที่นี้แล้ว เพราะที่ผ่านมามีน้องๆหลายคนที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ ไม่มีแม้นกระทั้งค่าเดินทางกลับบ้าน กิจกรรมครั้งนี้จึงจะจุดประกายให้พวกเราดำเนินกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป” ดร.อนุชิดา กล่าว